ทนายษิทรา หรือ ทนายตั้ม ถูกจับแจงยังทำงานได้ต่อ

จากข่าว ทนายตั้ม กระทำผิดแต่เรื่องยังไม่แล้วเสร็จจึงทำให้สามารถยังทำงานได้ต่อ

เรื่องการดูแลทนายของทางสภาทนายความนั้น หากมีการร้องเรียนของประชาชนเกี่ยวกับพฤติกรรมของทนาย ที่เข้าข่ายกระทำฝ่าฝืนมรรยาท จะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดว่าการกระทำของทนายความดังกล่าวผิดมรรยาทหรือไม่ ถ้ายังอยู่ระหว่างพิจารณา เรื่องยังไม่แล้วเสร็จ ทางทนายความที่ถูกร้องเรียนยังสามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ

แต่เมื่อมีผลชี้ขาดมาแล้วว่า ทนายคนใดผิดหลักมรรยาท การลงโทษหนักที่สุดคือลบชื่อออกจากทะเบียนทนายความ ไม่มีสถานะเป็นทนายความ ห้ามว่าความคดีต่อ หรือรับทำคดีอื่นๆ อีกต่อไป ส่วนคดีที่เคยได้ทำมีผลการตัดสินของศาลถึงที่สุดในอดีต จะไม่มีผลกระทบใดๆทั้งสิ้น

นายนิพนธ์ กล่าวต่ออีกว่า โดยปกติสภาทนายความจะเข้าไปให้การช่วยเหลือทนายในการต่อสู้คดีอยู่แล้ว แต่ต้องดูเรื่องข้อเท็จจริงเป็นหลัก หากว่าทนายความไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกบังคับให้ต้องทำในเรื่องที่ไม่สมควร จะมีการช่วยเหลือดูแลสมาชิกอยู่แล้ว ไม่ใช่การคุ้มครองคนผิดอย่างแน่นอน

สืบเนื่องจากข่าว >> ทนายษิทรา ถูกจับข้อหาปลอมเอกสารคดีเอมี่ อาเมเรีย จาคอป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save